Skip to main content

Hội thảo cấp tỉnh chuyên đề: Tổ chức sinh hoạt chuyên môn định hướng phát triển năng lực học sinh

Theo đó, các đại biểu đã được dự giờ thực tế tiết dạy môn Toán, sau đó là buổi Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học được tổ chức theo 4 bước: Bước 1 xây dựng bài học minh họa; Bước 2 tổ chức dạy học minh họa và dự giờ; Bước 3 phân tích bài học: Tổ chuyên môn tổ chức trao đổi, chia sẻ, tập trung vào các nội dung: Hoạt động học của học sinh, Tổ chức hoạt động học cho học sinh, Một số nguyên nhân tác động đến hoạt động học của học sinh. Bước 4 là vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày.

 

Tại đây, các đại biểu cùng nhau thảo luận, chia sẻ và góp ý về phương pháp áp dụng tại tiết học thực tế và buổi sinh hoạt bộ môn do Trường tiểu học C Mỹ Hội Đông thực hiện. Qua đó, giúp cho các trường có thêm kinh nghiệm để đối mới công tác quản lý trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

 

Phát biểu tổng kết, ông Võ Văn Qưới - Trưởng phòng GDMN-GDTH Sở GDĐT An Giang - Tổ trưởng Hội đồng bộ môn Toán tỉnh An Giang đánh giá cao chất lượng buổi hội thảo, ông khẳng định: Thông qua sinh hoạt chuyên môn giúp cán bộ quản lý, giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, kỹ năng giảng dạy và đổi mới phương pháp dạy học. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; củng cố và phát triển mối quan hệ bình đẳng, cộng tác, học hỏi lẫn nhau giữa các thành viên trong trường tiểu học. Các buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học không tiến hành đánh giá, xếp loại giờ dạy mà tập trung vào hỗ trợ giáo viên các kỹ năng quan sát, phân tích việc học của học sinh, tìm các nguyên nhân dẫn đến việc học đó và đề xuất các giải pháp giúp học sinh học tập thực sự./.

 

 

Kiều Tiên